Breaking

Post Top Ad

Đầu tư condotel xu hướng đầu tư mới

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Khu nghỉ dưỡng bao trọn gói: Giai đoạn phát triển du lịch tiếp theo

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), ước tính trong năm 2017, cả nước đón hơn 13 triệu du khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016. Số lượng khách tăng dần vào cuối năm và đạt đỉnh điểm trong những tháng cuối. Ví dụ, khách quốc tế trong tháng 11 đạt 1,2 triệu, tăng 14,4% so với tháng 10, trong khi tháng 12 có 1,25 triệu.

Trong khi số lượng khách quốc tế ngày càng tăng liên tục, những người trong ngành nói rằng điều quan trọng hơn là khuyến khích họ chi tiêu nhiều tiền hơn, ở lại lâu hơn, quay trở lại sớm hơn và có ấn tượng tốt hơn về Việt Nam.

Trên thực tế, trong mười tháng đầu năm 2017, số lượng khách đến từ châu Á đã tăng 32,8 phần trăm so với cùng kỳ năm 2016. Khách du lịch Trung Quốc tăng lãi suất đặc biệt cao, tăng 45,6 phần trăm. Tuy nhiên, theo World Travel & amp; Hội đồng du lịch, chi phí chuyến đi trung bình của du khách từ Trung Quốc đến Việt Nam rất thấp, khoảng 638 đô la một người, trong khi chi tiêu của khách du lịch từ các thị trường khác cũng rất khiêm tốn, chỉ có 943,8 đô la một người.

Đây là lý do tại sao tăng trưởng doanh thu không phù hợp với khối lượng khách truy cập. Ngay cả ở Thành phố Hồ Chí Minh, một thị trường du lịch lớn của Việt Nam, mà không đưa ra bất kỳ số liệu chi tiết, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tạ Hoàng Vũ cũng thẳng thắn thừa nhận rằng tăng trưởng doanh thu của thành phố từ du lịch không tỷ lệ thuận với số lượng khách truy cập trong năm 2017.

Ở nhiều quốc gia khác, các cơ quan du lịch phải thiết kế và chuẩn bị các "danh sách công việc" tinh vi phù hợp với văn hóa và thói quen Việt Nam, cung cấp cho khách hàng Việt Nam một hướng dẫn chi tiết về những điều cần thiết để làm, xem, ăn và mua trong chuyến đi của họ . Ngược lại, rất nhiều người nước ngoài không cảm thấy giống như khi đến thăm Việt Nam. Nhiều khu nghỉ mát chủ yếu đầu tư để đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và du lịch kinh doanh mặc dù khu phức hợp nghỉ dưỡng bao trọn gói cần thêm hai thứ: mua sắm và giải trí. Tuy nhiên, không có nhiều dự án có thể phát triển tất cả các cơ sở được yêu cầu.

Điều này giải thích lý do tại sao Việt Nam là nơi có vô số các điểm đến đẹp mắt mà không thu hút khách du lịch, kể cả du khách trong nước. Đã có rất nhiều kỳ vọng cho các tuyến du lịch nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển miền Trung Việt Nam, nhưng trên thực tế, có khoảng cách rộng giữa các thành phố và các tỉnh về phát triển du lịch. Các dự án phát triển nằm rải rác và tách biệt, không tạo ra mối liên kết đồng bộ để tăng giá trị sản phẩm du lịch hoặc thu hút du khách ở lại lâu hơn tại Việt Nam.

Ngoài ra, theo ông Lương Hoài Nam, Phó tổng giám đốc Vietstar Airlines chuyên vận tải hành khách và hàng hóa, sửa chữa và bảo trì máy bay, cung cấp nhiên liệu hàng không và đào tạo phi công ở Việt Nam, kết nối có hệ thống giữa ngành hàng không và ngành khách sạn vẫn còn rất lỏng lẻo , mặc dù nó là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là để làm giảm giá và giao dịch. Nếu không có kết nối như vậy, thật khó cho tất cả các bên liên quan đạt được sự đồng thuận rộng rãi khi thiết kế kết hợp các chuyến bay, khách sạn hoặc thuê xe. Rõ ràng, có một số hãng hàng không đã tích cực hợp tác với các khách sạn để xây dựng chính sách giá cả phù hợp. Tuy nhiên, nói chung, sự kết hợp này chưa hoàn toàn hiệu quả.

"Đầu tư nâng cao chất lượng chỗ ở chỉ thể hiện một khía cạnh của toàn bộ bức tranh. Nó cũng được khuyến khích để chú ý đến vận chuyển du khách đến khu nghỉ mát một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đúng là rất nhiều khu nghỉ dưỡng và các điểm du lịch được đầu tư rất nhiều, nhưng cơ sở vật chất của họ không đủ thuận tiện để chào đón khách, "Nam nói. "Vấn đề nằm ở chất lượng dịch vụ tại khu nghỉ mát, nhưng trong thực tế là khu nghỉ mát có thể được đặt xa sân bay, trong khi khách du lịch thường không thích đi quá xa bằng xe hơi hoặc bất kỳ phương tiện vận tải khác."

Phải nói rằng việc quản lý khách đến và môi trường du lịch vẫn còn thiếu, với các nhà cung cấp gian lận, bám víu, vệ sinh thực phẩm là một số vấn đề đau đớn cho khách du lịch quốc tế. Ngay cả những điểm du lịch nổi tiếng đã nhận được đầu tư chiều sâu trong cơ sở hạ tầng và cung cấp các tiện nghi hiện đại và rộng rãi không thể tránh được những "trở ngại" trong quản lý du lịch và cung cấp dịch vụ.

Ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ / TW về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đến năm 2020, ngành du lịch dự kiến ​​sẽ thu hút 17-20 triệu du khách quốc tế và 82 triệu khách du lịch trong nước, chiếm hơn 10% GDP, với tổng doanh thu du lịch đạt 35 tỷ USD. Theo các kế hoạch này, khu vực này cũng sẽ tạo ra bốn triệu việc làm, bao gồm 1,6 triệu việc làm tại chỗ.

Đây là một thách thức lớn, nếu không phải là một thách thức lớn. Để đạt được mục tiêu này, một trong những điều quan trọng nhất là cơ bản thay đổi cách các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam được phát triển, tăng số lượng các nhà cung cấp chỗ ở phù hợp với chất lượng dịch vụ.

Với tiềm năng tăng trưởng của ngành và cơ hội thị trường mở, không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà theo thời gian, các nhà đầu tư quốc tế có kinh nghiệm phát triển và quản lý phong phú trong việc áp dụng các mô hình kinh doanh resort chất lượng cao mới xuất hiện trong nước. Theo đó, Việt Nam đã có thể áp dụng các mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp cao cấp hơn, kết hợp các nhà nghỉ du lịch với các cơ sở giải trí, như ở một số nước khác trong khu vực.

Một trong những địa phương có thể thu hút dòng vốn đầu tư khổng lồ nhờ vào nguồn tài nguyên thiên nhiên của nó là Hạ Long ở phía bắc tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau khi Sun Group khai trương Sun World Halong Complex vào năm 2016, bao gồm Sun Wheel, Queen Cable Car (đã đạt được hai kỷ lục thế giới), Typhoon Water Park, Bảo tàng Sáp Hall Fame, cùng với Công viên Rồng, Quảng Ninh đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong ngành du lịch.

Vingroup cũng đã phát triển một loạt các dự án tích hợp như Vinpearl Nha Trang và Vinpearl Phú Quốc, với diện tích rộng 170.000 mét vuông với các lâu đài, cửa hàng và công viên giải trí thẳng ra khỏi câu chuyện cổ tích, công viên safari hoặc sắp tới tổ hợp casino và giải trí ở Phú Quốc.

Một nhà phát triển bất động sản hàng đầu khác, FLC Group, đã tham gia vào trò chơi bằng cách đầu tư vào một công viên giải trí được công nhận là Disneyland ở tỉnh Vĩnh Phúc, trị giá 5 nghìn tỷ đồng (220,26 triệu đô la) và nằm trên diện tích 250 ha. FLC cũng đang xây dựng một công viên safari trên một khu đất rộng 200 ha ở trung tâm thành phố Quy Nhơn của Bình Định.

Ngoài ra, điều đáng nói đến là Tập đoàn Empire với khoản đầu tư gần đây hơn 12 nghìn tỷ đồng (528,63 triệu đô la Mỹ) trong một khu liên hợp giải trí mang tên CocoBay Danang. Ở nơi này, bên cạnh khu nghỉ mát chính, du khách có thể dễ dàng đắm mình trong bầu không khí quen thuộc của một số điểm du lịch nổi tiếng thế giới, với không gian lễ hội kết hợp với các màn trình diễn nghệ thuật đường phố độc đáo trên con phố đi bộ dài kỷ lục. , câu lạc bộ bãi biển và chuỗi nhà hàng đa phong cách.

Theo đánh giá của Đỗ Chí Hiếu, Giám đốc Đầu tư Bất động sản VinaCapital, một trong những công ty phát triển bất động sản và quản lý đầu tư hàng đầu của Việt Nam, khoảng 60% khách du lịch quốc tế sẽ đến thăm các khu vui chơi giải trí nếu chúng được quảng cáo đúng cách. Nếu phí vào cửa của các công viên giải trí này được đặt ở mức trung bình 500.000 đồng (22 đô la), doanh thu sẽ là đáng kể và nó chắc chắn có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư.

Do thói quen và thị hiếu của các nhóm khách du lịch ngày càng trở nên phức tạp, đa dạng và đa dạng, điều cần thiết là ngành du lịch Việt Nam cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng hơn để thu hút khách du lịch và khiến họ "chi tiêu nhiều" và vui vẻ trở lại trong tương lai .

Vì lý do này, vào năm 2018 và trong những năm tới, Việt Nam cần thiết lập nhiều khu du lịch và giải trí tổng hợp quy mô lớn hơn thay vì các mô hình kinh doanh nhỏ và tách biệt. Những khu phức hợp này có thể thu hút và đáp ứng các nhu cầu to lớn và đa dạng của các nhóm khách du lịch khác nhau.

Bằng cách đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách với các gói du lịch trọn gói, các mô hình này thu hút rất nhiều du khách đến để tận hưởng những ngày nghỉ thú vị và có thể trở lại nhiều lần. Kết quả là, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới sẽ đạt được tỷ lệ lấp đầy cao, do đó đảm bảo lợi nhuận của các nhà phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang