Breaking

Post Top Ad

Đầu tư condotel xu hướng đầu tư mới

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Nam Long: một nghiên cứu trường hợp thành công về nhà phát triển nhà ở giá cả phải chăng

Vào ngày 6 tháng 9, nhà đầu tư bất động sản Nam Long Investment Corp sẽ khởi động giai đoạn 2 dự án khu dân cư Ehome 5 - The Bridgeview tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nằm trong Quận 7 của thành phố thứ hai, chỉ cách trung tâm quận 4 km, Ehome 5 - The Bridgeview là dự án nhà ở giá rẻ thứ năm mà Nam Long đã và đang phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh trong sáu năm qua.

Các nhà phát triển bất động sản đặt tên dự án nhà ở giá rẻ của nó dưới thương hiệu Ehome. Điều này có nghĩa là Nam Long cung cấp căn hộ cho người mua nhà theo ba tiêu chí về kinh tế, môi trường và hiệu quả.

Được thành lập vào năm 1992 bởi kiến ​​trúc sư Nguyễn Xuân Quang, hiện là chủ tịch của công ty, Nam Long đã phát triển thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở Việt Nam về phía nam. Nhưng không giống như các nhà phát triển bất động sản khác ở Việt Nam tập trung vào phát triển các dự án khu dân cư phân khúc cao cấp, Nam Long đã lựa chọn các giải pháp trong phân khúc nhà ở giá rẻ từ đầu năm.

Phân đoạn kinh doanh lớn nhất

Kể từ năm 2008, khi thị trường bất động sản Việt Nam đang bùng nổ trên toàn quốc và hầu hết các nhà phát triển đều cạnh tranh để giới thiệu các dự án nhà ở cao cấp với giá tăng vọt, Nam Long đã tự giới thiệu thương hiệu Ehome, tập trung vào phân khúc bình dân để phục vụ nhu cầu thu nhập trung bình và ổn định người mua nhà. Phong trào này ngược lại với xu hướng của các nhà phát triển khác tại thời điểm đó.

"Khi thị trường bùng nổ trong giai đoạn 2006-2007, chúng tôi đã xem xét các thị trường lân cận khác và biết rằng nhu cầu thực sự sẽ tạo ra nhu cầu lớn, và chúng tôi quyết định tập trung vào phân khúc với nhu cầu lớn hơn", Quang giải thích tại sao Nam Long quyết định đầu tư vào các dự án nhà ở giá rẻ hơn là các dự án nhà ở cao cấp.

Thật vậy, kế hoạch chiến lược của Nam Long đã giúp nhà phát triển vượt qua sự suy thoái của thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây, khi nhiều nhà phát triển bị mắc kẹt trong các dự án cao cấp trong khi giá giảm.

Trong giai đoạn 2008-2013, Nam Long đã phát triển 5 dự án Ehome và bán hết gần 3.000 căn hộ giá cả phải chăng, với giá từ 25.000 đến 50.000 đô la. Mức giá bằng ba đến năm lần thu nhập bình quân hàng năm của hầu hết các hộ gia đình ở thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ trong năm 2013, công ty đã bán được hơn 1.000 đơn vị dân cư giá cả phải chăng và trong nửa đầu năm nay, công ty tiếp tục bán thêm 700 căn hộ cho thị trường. Điều này đã góp phần hoàn thành nhu cầu ước tính khoảng 70.000 đơn vị nhà ở một năm từ những người có thu nhập thấp đến trung bình trong thành phố.

Hiện tại, thị trường của công ty bao quát rộng khắp thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố đang phát triển khác như Bình Dương, Cần Thơ và Long An với tổng quỹ đất lên tới 572 ha.

Từ năm 2008 đến năm 2018, Nam Long cho biết sẽ tiếp tục phát triển các dự án Ehome, cung cấp khoảng 14.000 căn hộ cho thị trường, trung bình 2.000 đến 3.000 đơn vị mỗi năm.

Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc Nam Long cho biết, với dân số trên 90 triệu người, khoảng hai phần ba ở độ tuổi 30-40 năm, và trong khi đô thị hóa vẫn tăng trưởng với tốc độ cao, nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam vẫn còn khổng lồ.

"Trong khi thị trường bất động sản đang dần phục hồi, giảm một số hàng tồn kho trong phân khúc cao cấp, phân khúc nhà ở giá rẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng và dẫn dắt thị trường trong ba năm tới", ông Trần nói về tiềm năng của tương lai thị trường bất động sản.

Khi Nam Long bắt đầu kinh doanh nhà ở giá rẻ trong năm 2008, nó phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ khác do tập trung vào các dự án cao cấp với kỳ vọng lợi nhuận cao hơn.

Nhưng bây giờ, ông Trần đã khẳng định rằng ông đã chứng kiến ​​một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn trong phân khúc giá cả phải chăng, vì ngày càng nhiều nhà phát triển nhận ra rằng việc phát triển các dự án nhà ở giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thị trường thực sự bền vững hơn. Tuy nhiên, ông tin rằng sự cạnh tranh sẽ mang lại sự lựa chọn và sản phẩm tốt hơn cho người mua nhà.

Để làm cho dự án Ehome hấp dẫn hơn trên thị trường, ông Nam Long đã cố gắng phát triển các dự án như cam kết với người mua nhà và đảm bảo các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Đối tác khác

Là một nhà phát triển di chuyển nhanh được kết hợp bởi 14 công ty con và công ty liên kết năng động, Nam Long là lựa chọn ưu tiên cho cả nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hiện nay, Nam Long thuộc sở hữu của ba cổ đông chiến lược quốc tế bao gồm ASPL (quỹ đầu tư thuộc sở hữu của một nhà phát triển bất động sản lớn của Malaysia, Ireka), Công ty Nam Việt, một công ty con của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs và Quỹ Vietnam Azalea. công ty quản lý quỹ Mekong Capital.

Vào tháng 2 năm 2014, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Tập đoàn Ngân hàng Thế giới đã đầu tư vào Nam Long. IFC, trong một tuyên bố được phát hành gần đây, tuyên bố rằng khoản đầu tư 7,5 triệu USD sẽ hỗ trợ kế hoạch của Nam Long xây dựng thêm nhiều đơn vị nhà ở dưới thương hiệu Ehome với mục tiêu xây dựng 8.000 căn hộ cho những người mua nhà có thu nhập trung bình tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017.

Ngoài gói tài chính, IFC đang giúp công ty cải thiện các hoạt động xã hội và môi trường của mình, và áp dụng các tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng cao hơn cho các tòa nhà của mình. Trong một dự án, Nam Long đang tham gia vào một chương trình thí điểm để giảm tiêu thụ năng lượng tới 20% và là một bước hướng tới nâng cao tiêu chuẩn công nghiệp và thúc đẩy tính bền vững và hiệu quả năng lượng ở Việt Nam.

"Nam Long đặt ra tiêu chuẩn chất lượng cho nhà ở giá cả phải chăng ở Việt Nam với những phát triển được lên kế hoạch và xây dựng tốt. Bằng cách hỗ trợ công ty, chúng tôi giúp nhiều người trong số những người đam mê phát triển của Việt Nam đạt được ước mơ sở hữu nhà của họ, "Simon Andrews, giám đốc khu vực của IFC cho Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cho biết.

Andrews nói thêm, mặc dù vài năm gần đây đã có nhiều thách thức đối với thị trường bất động sản Việt Nam, vẫn có nhu cầu mạnh mẽ và cơ bản về nhà ở giá rẻ khi Việt Nam tiếp tục đô thị hóa.

Không cần phải nói, các giám đốc điều hành của Nam Long hiểu được cơ hội này trong tương lai và họ muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh trong phân khúc mà họ đã khăng khăng đòi hỏi.

Ông Trần cho biết công ty đang tìm kiếm đối tác với nhiều chủ đất hơn hoặc các nhà đầu tư tài chính khác để đầu tư vào nhiều dự án Ehome hơn. "Chúng tôi đã có kế hoạch phát triển các dự án Ehome 12, 13 và 14 trong tương lai", ông nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang